Mỹ Tho Central Complex - Cơ hội cho nhà đầu tư tại Đồng Tháp
Tại phường Đạo Thạnh và phường Mỹ Tho, khu vực trung tâm hiện nay của tỉnh Đồng Tháp (trước đây là TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), từ khi có thông tin Aeon Mỹ Tho sẽ chính thức được triển khai, thị trường bất động sản đang ngày càng sôi động hơn, đặc biệt sau báo cáo của Aeon Việt Nam gửi UBND tỉnh Đồng Tháp về tiến độ triển khai dự án ngày 23/10, cho biết sẽ thực hiện nhiều hoạt động tại công trường từ tháng 11/2025.

Một số mốc triển khai Aeon Mỹ Tho theo báo cáo của Aeon Việt Nam ngày 23/10
Theo đại diện một đơn vị phân phối dự án tại địa phương, từ giữa năm 2025 đến nay, giá bất động sản khu vực xung quanh Aeon Mỹ Tho ghi nhận những dấu hiệu khả quan, với mức giá tăng từ 10 – 20% từng khu vực. Mức giá được dự báo sẽ còn tăng mạnh, đặc biệt là khi TTTM Aeon chính thức vận hành dự kiến trong thời gian tới.
Người này cũng chia sẻ thêm bất động sản trong khu vực, nhất là gần Aeon Mỹ Tho, hiện đang ở mức hợp lý, mặt bằng giá chưa bị đẩy lên quá cao. Đây là cơ hội cho nhà đầu tư tìm kiếm những sản phẩm bất động sản tiềm năng với giá tốt với cơ hội tăng giá gấp nhiều lần trong tương lai bởi theo dự báo, khi Aeon Mỹ Tho chính thức vận hành, nhu cầu về nhà đất sẽ tăng mạnh kéo theo mức giá mới được thiết lập.

Các sản phẩm nhà phố thương mại tại Mỹ Tho Central Complex đang được triển khai nhanh chóng, kề bên là khu đất sắp xây dựng Aeon Mỹ Tho
Trong bối cảnh giới đầu tư đang nắm bắt cơ hội “đón sóng” tăng trưởng, Khu phức hợp trung tâm Mỹ Tho Central Complex trở thành cái tên được săn đón, lọt vào “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư sành sỏi bởi vị trí “độc tôn” và duy nhất kề bên khu đất chẩn bị xây dựng Aeon Mỹ Tho.
Chỉ cách Aeon Mỹ Tho đúng một con đường nội khu rộng 4m, Mỹ Tho Central Complex tuy là dự án độc lập nhưng lại được hưởng lợi trực tiếp khi trung tâm thương mại tiêu chuẩn Nhật Bản vận hành và mở cửa đón khách. Những nhà đầu tư lúc này không chỉ sở hữu một căn nhà, mà còn đang nắm trong tay cơ hội phát triển kinh doanh, cho thuê, sinh lời vượt trội nhờ nguồn khách khổng lồ đến Aeon Mỹ Tho mỗi ngày.
Xu hướng tăng giá của bất động sản gần TTTM Aeon
Sau hơn 10 năm xuất hiện tại Việt Nam, Aeon đã trở thành thương hiệu siêu thị, bán lẻ được yêu thích hàng đầu của người tiêu dùng trong nước. Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi của đông đảo khách hàng, các siêu thị - đại siêu thị Aeon góp phần thay đổi diện mạo các khu đô thị, khu dân cư, qua đó tạo đà tăng giá cho bất động sản xung quanh.
Sự xuất hiện của các Aeon Mall thường đi liền cùng việc nâng cấp hạ tầng giao thông, đường sá, giúp kết nối thuận tiện hơn giữa các khu vực có Aeon với các vùng lân cận. Bên cạnh đó, những tiện ích mua sắm, giải trí đồng bộ tại các siêu thị, đại siêu thị thương hiệu Nhật Bản cũng là yếu tố thu hút cư dân và góp phần tạo nên nhu cầu ở thực tại các vùng xung quanh.

Bất động sản tăng giá nhờ có sự xuất hiện của các TTTM Aeon (Ảnh minh họa)
Thực tế cho thấy, những năm qua, bất động sản quanh các khu vực có Aeon thường có xu hướng tăng giá trong giai đoạn các dự án khởi công và khai trương. Tại Hà Nội, sự hiện hữu của hai Aeon Mall tại Long Biên và Hà Nội từng góp phần không nhỏ tác động tới mức giá tăng của thị trường địa ốc. Theo đó, giai đoạn Aeon Mall Long Biên khởi công năm 2014, giá đất nền khu vực xung quanh tăng khoảng 30-50%. Aeon Mall Hà Đông đi vào hoạt động năm 2019 góp phần không nhỏ tạo nên sự sầm uất cho khu vực Dương Nội cũng như giúp bất động sản xung quanh tăng từ khoảng 40 - 50 triệu đồng/m2 lên đến 80 triệu đồng/m2.
Sự xuất hiện của Aeon Bình Tân (TP.HCM) năm 2015 cũng là một trong những yếu tố quan trọng đẩy giá nhà phố mặt tiền trung bình ở khu vực này từ 45 triệu đồng/m2 tăng lên 85 triệu đồng/m2. Gần đây, Aeon Mỹ Tho đi vào hoạt động được đánh giá góp phần tạo thêm sự sôi động cho thị trường nhà đất trong khu vực.
Các chuyên gia lý giải việc các siêu thị, đại siêu thị Aeon tại Việt Nam luôn đông đúc là bởi chất lượng dịch vụ - sản phẩm luôn ổn định, vận hành bài bản, đáp ứng theo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản. Trong bất động sản, “nhất cận thị” (gần chợ, trung tâm thương mại) chính là yếu tố hàng đầu vì đáp ứng được nhu cầu kinh doanh, tiêu dùng của cư dân. Do đó, nhu cầu sở hữu bất động sản và lượng dân cư quanh các TTTM Aeon dần tăng lên là điều có thể nhìn thấy trước./.