Dự án Nam Phố Thắng: “Cần làm tốt hơn cả những công trình tốt nhất tại các địa phương"

29/10/2020
Chiều ngày 19/08/2020, HĐQT Tập đoàn Tây Bắc đã có buổi kiểm tra đột xuất, đánh giá chất lượng tại thực địa đối với dự án Khu đô thị mới phía Nam Thị trấn Thắng - Bắc Giang (gọi tắt là dự án Nam Phố Thắng). Đây là lần kiểm tra chất lượng dự án thứ hai của HĐQT sau dự án Phú Lộc (Hải Dương) hồi tháng 3 đầu năm. Phát huy tinh thần: “Dự án sau tốt hơn dự án trước”, HĐQT đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Ban điều hành và các Công ty thành viên, nhưng vẫn cần sát sao, kỹ lưỡng hơn nữa.

Tham gia đoàn kiểm tra có: Trưởng đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Vũ Thế Trường, các thành viên Hội đồng quản trị; Tổng giám đốc; Phó TGĐ Phụ trách Đầu tư xây dựng; Giám đốc Chi nhánh Bắc Giang; Trưởng, Phó các phòng ban của tập đoàn; Giám đốc các công ty: Thái Dương, Global, Đô Thị Việt, Exactly, Đất Việt, Rubyland; Chỉ huy trưởng công trình các dự án tại Miền Bắc.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Phó TGĐ Phụ trách Đầu tư xây dựng Nguyễn Hồng Phú cam kết các dự án sẽ không vấp phải tình trạng tự bằng lòng với sản phẩm của mình. Riêng với dự án Nam Phố Thắng, Phó TGĐ phụ trách Đầu tư xây dựng cho biết, hiện tại đã cơ bản hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc trên phần diện tích đã giải phóng mặt bằng. Một số hạng mục vỉa hè bên nhà thầu đang thực hiện nhưng chưa hoàn tất. Phó TGĐ Nguyễn Hồng Phú và đại diện nhà thầu thi công cam kết dự án chắc chắn sẽ hoàn thiện trong tháng 9 năm nay.

Qua quá trình kiểm tra, Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Sơn ghi nhận và biểu dương tinh thần thực hiện đúng chỉ đạo của HĐQT trong công tác xây dựng đề án chuyên đề đối với các hạng mục: hình ảnh thiết kế, chất lượng, tiến độ, cảnh quan… Nói về hạ tầng chung, Tổng Giám đốc dành lời khen: tổng quan đã tốt hơn dự án Phú Lộc. Về chi tiết, Tổng Giám đốc có góp ý và chỉ đạo cụ thể: tấm nắp hố ga điện phải thống nhất triển khai sử dụng chung một loại vật liệu composite, bồn trồng cây cần lưu ý đất thấp để tránh đất tràn gây bẩn, tiếp giáp giữa viên bó vỉa và viên lát phải lưu ý độ vênh. Trên cơ sở đó, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị thi công và các đơn vị liên quan cần rút kinh nghiệm và thực hiện theo góp ý, tư vấn của đoàn kiểm tra đối với các hạng mục trên tại dự án. Phải làm sao để sản phẩm của chúng ta ngày càng được người dân đón nhận, Tổng Giám đốc kết luận.

Kết quả sau buổi kiểm tra, Chủ tịch Vũ Thế Trường cũng nhất trí cao với những ý kiến đánh giá của Tổng Giám đốc. Với công tác xây dựng và thi công dự án, Chủ tịch nhấn mạnh, cần thuyết phục chính quyền ủng hộ chính sách của chủ đầu tư nhằm phục vụ nhu cầu, lợi ích của người dân khu vực. Đặc biệt, vấn đề giám sát đóng vai trò quan trọng, cần thực hiện nghiêm ngặt nhằm đạt hiệu quả cao, chống thất thoát lãng phí vốn đầu tư xây dựng.

Nói về tư duy trong công việc, Chủ tịch hóm hỉnh đưa hai sự lựa chọn: “Trong một cuộc thi, chúng ta muốn làm Hoa hậu hay Á hậu? Muốn làm Quán quân hay Á quân?”. Trên tinh thần của người đứng đầu, Chủ tịch động viên anh em Tây Bắc: Đã mất công làm, hãy làm cho tới. Với các dự án, phát huy tinh thần: “làm tốt hơn cả những công trình tốt nhất tại các địa phương”. Thực hiện chiến lược trên là điều không dễ, đòi hỏi sự phối kết hợp của toàn thể các bộ phận. Ngoài sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, còn cần sự đầu tư hình ảnh của bộ phận thiết kế, đẹp nhưng phải dễ thi công; cần trách nhiệm của các chỉ huy trưởng công trình; cần sự thấm nhuần của đội ngũ cán bộ quản lý dự án; càng cần hơn nữa tinh thần nỗ lực hết ngày đêm của đơn vị giám sát, nghiêm túc và không nể nang.

Chủ tịch ghi nhận những cố gắng của Ban điều hành và các Công ty thành viên, nhưng phải đảm bảo tinh thần nỗ lực hơn nữa, không coi đây là cái đích để đạt tới, mà còn phải vượt qua và đi xa hơn nữa. Tin tưởng rằng, với sự đồng lòng quyết tâm cao của những nhân sự cốt cán, nối tiếp Phú Lộc, Nam Phố Thắng sẽ là một loạt các dự án đạt chuẩn và vượt chuẩn, gắn liền với thương hiệu Tây Bắc.