West Green Design báo cáo thiết kế mẫu nhà các khu đô thị trên toàn quốc của Tập đoàn Tây Bắc

11/06/2021
Sau khi chính thức hợp tác trở thành đơn vị tư vấn thiết kế cho Tập đoàn Tây Bắc vào tháng 5/2021, West Green Design (WGD) đã tập trung nguồn lực và nghiên cứu để hoàn thiện “Ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà phố thương mại, biệt thự, liền kề” cho các khu đô thị trên toàn quốc của Tập doàn Tây Bắc.

Theo tiến trình hợp tác, ngày 8/6 tại Hà Nội, West Green Design và Tập đoàn Tây Bắc đã có buổi làm việc chi tiết về các hạng mục trên. Về phía Tập đoàn Tây Bắc có sự tham gia của ông Nguyễn Hồng Phú – Phó Tổng Giám đốc Đầu tư Xây dựng, ông Hoàng Văn Trường- Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh. Về phía WGD có ông TD Vũ - Giám đốc điều hành, bà Vivian Thảo Nguyễn - Tổng Giám Đốc, ông Fonseca DeAlmeida Joao Manuel - Giám đốc thiết kế cùng các Trưởng, phó các phòng ban kinh doanh và kỹ thuật của hai đơn vị. 

Tại buổi làm việc, đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, tài năng và giàu kinh nghiệm của West Green Design (WGD) đã đề xuất với Tập đoàn Tây Bắc ý tưởng đầy sáng tạo khi lấy cảm hứng thiết kế từ trang phục vùng miền. Theo đó, ý tưởng thiết kế mẫu nhà cho các khu đô thị sẽ được phân chia theo các vùng miền của Việt Nam: Miền Bắc; Miền Bắc Trung Bộ; Miền Nam; Miền Nam Trung Bộ; Miền Tây. 

Những ý tưởng kiến trúc WGD đề xuất không chỉ phù hợp về thẩm mỹ, điều kiện khí hậu, môi trường của mỗi vùng miền mà còn mang đến sự khác biệt và nét đặc trưng riêng. Các chuyên gia của 2 đơn vị thảo luận chi tiết về thiết kế của 10 mẫu nhà liền kề và 4 mẫu nhà biệt thự để áp dụng triển khai trong thời gian sớm nhất. 

Kết thúc buổi làm viêc, Tập đoàn Tây Bắc đồng ý nghiệm thu hồ sơ thiết kế 5 mẫu nhà phố thương mại 5 tầng và đề nghị WGD điều chỉnh lại một số mẫu thiết kế biệt thự và nhà phố thương mại 3 tầng. West Green Design tiếp nhận ý kiến và cam kết sẽ đưa ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu cao của Tây Bắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Phú – Phó Tổng giám đốc Đầu tư Xây dựng của Tập đoàn Tây Bắc cho biết: "Qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tây bắc luôn mong muốn đem đến những sản phẩm tốt và tốt hơn nữa đến với khách hàng trên mọi miền Tổ quốc. Vì vậy, những yêu cầu được đưa ra đối với những ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà phố thương mại, biệt thự, liền kề là rất khắt khe. Nhưng tôi tin rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa Tập đoàn Tây Bắc và công ty WGD sẽ mang đến những giá trị mới, khác biệt và đầy sáng tạo cho những dự án sắp tới của Tập đoàn.”

Ông TD Vũ - Giám đốc điều hành WGD đã bày tỏ cảm ơn về sự hợp tác giữa hai đơn vị: “ Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng tốt hơn nhucầu của Tập đoàn. WDG mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Tập đoàn Tây Bắc để hai bên tiếp tục đưa những sản phẩm giá trị, đẳng cấp ra thị trường, cùng nhau phát triển bền vững”.

WEST GREEN DESIGN là đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Vancouver, Canada.WGD được biết đến với những công trình như Punggol Waterfront Riesidence (Singapore); Contemporary Style Lions Bay (Canada); Place des Arts (Canada) … Tại Việt Nam, WGD đã ghi dấu ấn tại thị trường với những công trình đình đám như Six Senses – Khu nghỉ dưỡng đạt đẳng cấp thế giới được xây dựng thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên tại Côn Đảo; các dự án lớn, mang tầm vóc khu vực: Times City - Park Hill, Vinhomes Riverside; Vinhomes Gardenia, VinUni University, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City…

West Green Design Inc. đã giành giải thưởng Top 10 Awards 2018 in Architecture Design do BCI ASIA bình chọn